4 bước tặng hoa để lấy lòng phái đẹp

Tặng hoa là cách hiệu quả để bày tỏ tình cảm và khiến mối quan hệ trở nên sâu sắc hơn. Nếu bạn băn khoăn chưa biết tặng hoa như thế nào cho người phụ nữ bạn yêu thương thì những gợi ý sau đây của Hoa Tươi Hà Nội về 4 bước tặng hoa để lấy lòng phái đẹp sẽ giúp việc tặng hoa trở nên dễ dàng hơn, đồng thời giúp người nhận hiểu hơn về tấm lòng của bạn.
Gợi ý 4 bước tặng hoa lấy lòng phái đẹp Bước 1. Lựa chọn thời điểm tặng hoa Lễ Tình Nhân, ngày Phụ nữ (08/03) và ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10) là những dịp truyền thống để tặng hoa cho người phụ nữ mình yêu quý. Bạn sẽ không phải lo lắng việc phải nhận lại những câu hỏi kiểu: “Sao bỗng nhiên hôm nay lại tặng hoa?”, “đang phạm lỗi gì phải không?”, “có chuyện gì mờ ám hả?”. Bởi chính những ngày lễ đó đã là lý do hoàn hảo rồi. Đâu chỉ riêng bạn, mà rất nhiều đàn ông ở Việt Nam, thậm chí là trên thế giới, đều tặng hoa cho phụ nữ vào những dịp này. Bạn cũng có thể tặng hoa vào dịp kỷ niệm của riêng hai người như ngày cưới, ngày con chào đời, ngày hai bạn chính thức hẹn hò; hoặc cũng có thể là một ngày có ý nghĩa trọng đại với người được tặng: ngày đầu tiên đi làm, mới thăng chức,... Một thời điểm khác để tặng hoa đó là: chẳng vào dịp nào cả. Trong trường hợp này, bó hoa được gửi tặng với mục đích truyền đi những “thông điệp ngầm”. Bạn cũng có thể tặng hoa cho người đồng nghiệp đã giúp hoàn thành dự án. Lưu ý rằng, đây là bó hoa gửi tặng bạn bè, nên bó hoa ấy không nên mang ý nghĩa lãng mạn nào. Hoa cũng có thể được gửi tặng sau buổi hẹn hò đầu tiên để thể hiện sự thích thú và hài lòng, mong đợi cho buổi hẹn tiếp theo. Bước 2. Lựa chọn loài hoa phù hợp Mỗi loài hoa đều có một ý nghĩa riêng, vậy nên, cần lựa đúng loài hoa giúp truyền tải tốt thông thiệp mà bạn muốn gửi tới người tặng. Hoa hồng, đặc biệt là hoa hồng đỏ, luôn là sự lựa chọn số một của những cặp đôi khi muốn bày tỏ tình yêu của họ dành cho nhau. Nhưng việc nhận được hoa hồng đỏ hết dịp này đến dịp khác sẽ tạo ra sự nhàm chán. Bạn có thể đổi sang những màu sắc khác như cam, đỏ cam, hoặc tím. Hoa hồng tím mang ý nghĩa “yêu từ cái nhìn đầu tiên” và “tình yêu si mê và chân thật”. Trong khi đó, hoa hồng cam thể hiện tình yêu nồng cháy và mãnh liệt. Với những bó hoa để dành tặng bạn bè, hoa hồng vàng là một sự lựa chọn không tồi. Bởi loài hoa này mang ý nghĩa của tình bạn chân thành, niềm vui và lời cảm ơn sâu sắc. Bên cạnh đó, có thể tặng thêm hoa đồng tiền, hoặc hoa hướng dương. Hai loài hoa này đều mang ý nghĩa tích cực, là món quà phù hợp để gửi tặng niềm vui, niềm hạnh phúc, sự cổ vũ và động viên. Nếu muốn tặng mẹ, tặng cô, bạn có thể lựa chọn phong lan, bởi loài hoa này vừa có ý nghĩa trang trọng, vừa là lời chúc sức khỏe và thành đạt. Ngoài ra, bạn có thể tặng cẩm chướng, hoa hồng cho mẹ để cảm ơn tình yêu thiêng liêng vô bờ bến của bà. Nếu bạn quá bối rối trước ti tỉ ý nghĩa của các loài hoa, thì tốt nhất là nên chọn loài hoa người đó thích. Đây là cách đơn giản nhất để thể hiện sự quan tâm, thương yêu mà mình dành cho người ấy. Bạn cũng có thể tặng một chậu cây, thay vì một bó hoa. Bởi hoa cắm trong lọ dù chăm sóc kỹ mấy rồi cũng sẽ tàn, nhưng chậu cây có thể tồn tại trong khoảng thời gian rất lâu, thậm chí đến vài năm. Mỗi khi nhìn thấy chậu cây ấy, người được tặng sẽ nhớ đến bạn, và biết được rằng họ đặc biệt thế nào trong trái tim bạn.
Bước 3. Lựa chọn nơi mua hoa Nếu muốn dễ dàng có đượcmột bó hoa đẹp hay có thể thoải mái lựa chọn về kiểu dáng bạn dĩ nhiên nên tìm tới các cửa hàng hoa. Với những bó hoa đặc biệt về chủng loại hay kiểu dáng thì bạn nên đặt trước. Bạn cũng có thể tham khảo mẫu hoa tại các shop điện hoa trực tuyến. Ưu điểm của những shop này là có hình ảnh sản phẩm và bạn có thể so sánh giá cả một cách dễ dàng. Hoặc bạn cũng có thể đến trực tiếp các shop hoa. Những cửa hàng này sẽ chiều theo mọi yêu cầu của bạn, từ loại hoa, số lượng hoa, cho tới cách bó và thông điệp trên thiệp. Ưu điểm là nhanh và tiện lợi, bạn chỉ cần đợi đúng ngày và tới quán lấy. Nhưng giá bán cũng cao hơn, và trong những dịp như lễ Tình nhân, ngày Phụ nữ, ... thì cần đặt sớm một chút để tránh quá tải. Ngoài ra, chợ hoa Long Biên,chợ hoa Quảng Bá, chợ hoa Ngã Tư Sở là hai địa điểm lý tưởng tại Hà Nội để thoải mái chọn hoa với giá cả phải chăng. Đây là khu chợ đầu mối nên giá bán ra luôn rẻ hơn ở những địa điểm khác. Hơn nữa, số lượng hoa ở đây cũng nhiều vô kể, bạn có thể tùy ý lựa chọn những đóa hoa tươi tắn nhất để dành tặng người phụ nữ yêu quý của mình. Tuy nhiên, thời gian thích hợp nhất để tới chợ lại là 1 giờ - 3 giờ sáng, sau khoảng thời gian đó, chợ đã vãn, những bông hoa còn sót lại không còn tươi và đẹp như trước. Một địa điểm khác để chọn hoa là ở những xe hoa dạo ở trên đường. Nguyễn Chí Thanh, Thanh Niên là con đường có nhiều xe hoa như thế nhất. Hoa từ những chiếc xe này tuy có giá cao hơn, và không đa dạng bằng trong chợ, nhưng mức giá vẫn ở mức “chấp nhận được”, và hoa được chọn lựa nên khá đẹp. Bước 4. Lựa chọn cách tặng hoa Tạo một tình huống bất ngờ để tặng hoa sẽ khiến người nhận vui vẻ và cảm động hơn. Thêm vào đó, bạn cũng có thể viết vài điều đặc biệt lên thiệp: một kỷ niệm đẹp của hai người, hoặc một lời chúc tình cảm và dí dỏm chẳng hạn,...Tấm thiệp là thứ dễ lưu trữ hơn bó hoa, mỗi khi nhìn thấy nó, người nhận sẽ nhớ tới tình cảm chân thành của bạn. Bên cạnh đó, khi tặng hoa, bạn nên nói ra lời chúc, hoặc những lời từ đáy lòng mình.Việc chỉ lặng lẽ đưa một bó hoa dễ khiến người nhận cảm thấy khó hiểu, hoặc cho rằng bạn không chân thành, chuyện tặng hoa chỉ là nghĩa vụ.
Tuy nhiên, bạn cũng nên lưu ý: tặng hoa không phải cách để cứu vãn một mối quan hệ. Hoa có thể giúp bầu không khí căng thẳng giữa hai người đang cãi nhau trở nên dịu đi, nhưng không thể hàn gắn một mối quan hệ đã mất. Việc chạy theo sau người đó và không ngừng tặng những bó hoa vô nghĩa chỉ khiến bạn trông bi lụy và thê thảm hơn. Thậm chí, hành động tặng hoa vô tội vạ sẽ làm phiền người được tặng, khiến họ càng chán ghét bạn hơn. Với những gợi ý trên đây, Hoa Tươi Hà Nội mong rằng việc tặng hoa sẽ mang lại niềm vui, hạnh phúc cho cả người nhận và người tặng. Đó sẽ mãi là những kỷ niệm đẹp trong cuộc sống của bạn.

No comments:

Post a Comment