Mùa xuân đang về trên làng hoa Nhật Tân

Chỉ còn chưa đến một tháng nữa là đến tết Nguyên Đán, làng hoa Nhật Tân trở nên rộn ràng hơn bao giờ hết. Những cành hoa đào hoa xuân bung nở khoe sắc thắm thu hút mọi người đến mua hoa, thăm thú và chụp ảnh đặc biệt là các đôi bạn trẻ. Kỹ thuật trồng đào của dân làng đều đạt đến trình độ điêu luyện, không đâu có thể làm được. Ngoài hoa đào dân cư ở đây còn trồng nhiều loại hoa và rau xanh để tăng thu nhập. Do đó ở không gian ở nơi đây tràn ngập màu xanh non mướt mát của hoa cỏ. Đặc biệt tới gần tết, Nhật Tân tràn ngập màu đỏ hồng tươi tắn của hoa đào tạo nên một cảnh sắc mang đậm không khí Tết.
làng hoa tết nhật tân 1
Hình ảnh các thiếu nữ đua sắc cùng hoa
Cách trung tâm Hà Nội 7 km về phía Tây Bắc, làng hoa Nhật Tân nằm ven Hồ Tây, thuộc quận Tây Hồ. Nơi đây vốn nổi tiếng với nghề trồng đào cảnh lâu năm của Hà Nội.
làng hoa tết nhật tân 2
Hình ảnh các bạn trẻ nô nức đến ngắm hoa và chụp ảnh

Mỗi cuối năm, cứ khoảng 20 tháng Chạp, vườn đào Nhật Tân là điểm đến của đông đảo người dân Thủ Đô và các vùng lân cận. Những người chơi đào khắp nơi đổ về đây để săn những gốc đào đẹp nhất về chơi tết.
làng hoa tết nhật tân 3
Vườn đào Nhật Tân

Vườn cây đào trước đây tập trung hầu hết ở khu vực thôn Tây và thôn Nam, nay được chuyển sang bãi ngoài đê sông Hồng để dành đất xây dựng khu đô thị và các công trình của nhà nước.
làng hoa tết nhật tân 4
Bông hoa đào nở sớm

Dân làng Nhật Tân bao đời nay sống chủ yếu bằng nghề trồng đào cảnh, vì vậy, kỹ thuật trồng đào của dân làng đều đạt đến trình độ điêu luyện, rất khó có nơi nào có thể sánh được.
làng hoa tết nhật tân 5
Những nụ đào hé nở đón mùa xuân đang về

Từ việc ghép cành đào bích vào gốc đào quả để tạo ra cây đào lai gốc khoẻ, mà hoa vẫn đẹp, đều, đến việc sửa tán tạo dáng cây tròn, thế đẹp… Đặc biệt là việc hãm đào cho nở đúng vào dịp Tết Nguyên đán trong điều kiện thời tiết diễn biến thất thường...
làng hoa tết nhật tân 6
Đào ở đây rất là đẹp

Hoa đào ở đây chủ yếu là các giống đào ta, đào thế, đào bích, đào trắng, đào phai, đào lai ghép, đào thất thốn, đào rừng cổ thụ...
làng hoa tết nhật tân 7
Và nở đúng dịp tết

Các giống đào quý của đất Nhật Tân không chỉ khoe sắc trên khắp mọi miền đất nước, mà còn sang cả các nước bè bạn trên thế giới.
làng hoa tết nhật tân 8
Chụp ảnh cưới cũng rất đẹp

Giáp Tết cũng là thời gian đẹp mà nhiều cặp đôi đến đây chụp ảnh cưới.
làng hoa tết nhật tân 9
Làng hoa đào Nhật Tân
làng hoa tết nhật tân 10
Xuân đang về trên làng hoa tết Nhật Tân
Nơi đây là một trong những vựa hoa tết lớn, chất lượng của Hà Nội và của toàn miền Bắc, đem sắc xuân đến mọi nhà cho ngày Tết cổ truyền của dân tộc.
Theo vnexpress
Xem thêm: Hoa tươi tặng thầy cô ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11

No comments:

Post a Comment